Hình thức phối hợp xây dựng đề án, văn bản của Bộ Tư pháp

Hình thức phối hợp xây dựng đề án, văn bản của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi tên Hoài Thương, hiện đang tìm hiểu về Quy chế làm việc của Bộ Tư pháp. Trong quá trình tìm hiểu, tôi có vấn đề thắc mắc, cần Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Hình thức phối hợp xây dựng đề án, văn bản của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, tôi chân thành cảm ơn!

Căn cứ theo quy định tại Điều 29 Quyết định 2402/QĐ-BTP năm 2017 về việc ban hành quy chế làm việc của Bộ Tư pháp, nội dung này quy định cụ thể sau:

1. Đề nghị đơn vị phối hợp cử công chức, viên chức tham gia xây dựng đề án, văn bản. Người được cử là đại diện của đơn vị, có trách nhiệm thường xuyên báo cáo và xin ý kiến Thủ trưởng đơn vị trong quá trình xây dựng đề án, văn bản.

2. Tổ chức họp lấy ý kiến các đơn vị có liên quan để xây dựng, hoàn thiện nội dung đề án, văn bản.

3. Lấy ý kiến bằng văn bản các đơn vị có liên quan để xây dựng, hoàn thiện nội dung đề án, văn bản.

4. Lấy ý kiến của các đơn vị và cá nhân thông qua thư điện tử, Cổng thông tin điện tử của Bộ Tư pháp và các hình thức khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn về Hình thức phối hợp xây dựng đề án, văn bản của Bộ Tư pháp. Để hiểu rõ hơn vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 2402/QĐ-BTP năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tư pháp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào