Người giám hộ đương nhiên của người mất năng lực hành vi dân sự theo Bộ luật dân sự 2005

Người giám hộ đương nhiên của người mất năng lực hành vi dân sự theo Bộ luật dân sự 2005 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hữu Thành. Hiện tại tôi đang tìm hiểu về quy định pháp luật đối với pháp nhân qua các thời kỳ. Cho tôi hỏi, người giám hộ đương nhiên của người mất năng lực hành vi dân sự theo Bộ luật dân sự 2005 được quy định cụ thể ra sao? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Hữu Thành (huuthanh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 62 Bộ luật dân sự 2005 thì người giám hộ đương nhiên của người mất năng lực hành vi dân sự được quy định cụ thể như sau:

- Trong trường hợp vợ mất năng lực hành vi dân sự thì chồng là người giám hộ; nếu chồng mất năng lực hành vi dân sự thì vợ là người giám hộ.

- Trong trường hợp cha và mẹ đều mất năng lực hành vi dân sự hoặc một người mất năng lực hành vi dân sự, còn người kia không có đủ điều kiện làm người giám hộ thì người con cả là người giám hộ; nếu người con cả không có đủ điều kiện làm người giám hộ thì người con tiếp theo là người giám hộ.

- Trong trường hợp người thành niên mất năng lực hành vi dân sự chưa có vợ, chồng, con hoặc có mà vợ, chồng, con đều không có đủ điều kiện làm người giám hộ thì cha, mẹ là người giám hộ.

Trên đây là nội dung tư vấn về người giám hộ đương nhiên của người mất năng lực hành vi dân sự theo Bộ luật dân sự 2005. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Bộ luật dân sự 2005.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào