Phương tiện vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ được quy định như thế nào?

Phương tiện vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Tâm hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi phương tiện vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Phương tiện vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ được quy định tại Điều 13 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT quy định tải trọng, khổ giới hạn đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng; giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện khi tham gia giao thông đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, theo đó: 

1. Phương tiện vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng là phương tiện có kích thước, tải trọng phù hợp với loại hàng hóa vận chuyển; đồng thời phù hợp với các thông số ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe.

2. Trường hợp các rơ moóc kiểu module có tính năng ghép nối được với nhau sử dụng để chở hàng siêu trường, siêu trọng, cơ quan đăng kiểm xác nhận vào Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe với nội dung: “Được phép ghép nối các module với nhau và phải có Giấy phép lưu hành xe do cơ quan có thẩm quyền cấp phép”.

Trên đây là tư vấn về phương tiện vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng trên đường bộ. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Thông tư 46/2015/TT-BGTVT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào