Thế nào là xe quá khổ giới hạn lưu thông trên đường bộ?

Thế nào là xe quá khổ giới hạn lưu thông trên đường bộ? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Hằng hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về phương tiện lưu thông trên đường bộ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi thế nào là xe quá khổ giới hạn lưu thông trên đường bộ? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Định nghĩa xe quá khổ giới hạn lưu thông trên đường bộ được quy định tại Điều 9 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT quy định tải trọng, khổ giới hạn đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng; giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện khi tham gia giao thông đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, theo đó: 

Xe quá khổ giới hạn là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có một trong các kích thước bao ngoài kể cả hàng hóa xếp trên xe (nếu có) vượt quá kích thước tối đa cho phép của các phương tiện khi tham gia giao thông trên đường bộ, cụ thể như sau:

a) Chiều dài lớn hơn 20 mét hoặc lớn hơn 1,1 lần chiều dài toàn bộ của xe;

b) Chiều rộng lớn hơn 2,5 mét;

c) Chiều cao tính từ mặt đường bộ trở lên lớn hơn 4,2 mét (trừ xe chở container).

Xe máy chuyên dùng có kích thước bao ngoài vượt quá kích thước tối đa cho phép quy định khi tham gia giao thông trên đường bộ được coi là xe quá khổ giới hạn.

Trên đây là tư vấn về định nghĩa xe quá khổ giới hạn lưu thông trên đường bộ. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Thông tư 46/2015/TT-BGTVT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào