Thế nào là xe quá tải trọng lưu hành trên đường bộ?

Thế nào là xe quá tải trọng lưu hành trên đường bộ? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Thắng hiện đang sống và làm việc tại Bình Phước. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc lưu thông phương tiện cơ giới đường bộ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi thế nào là xe quá tải trọng lưu hành trên đường bộ? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Định nghĩa xe quá tải trọng lưu hành trên đường bộ được quy định tại Điều 9 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT quy định tải trọng, khổ giới hạn đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng; giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện khi tham gia giao thông đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, theo đó: 

Xe quá tải trọng là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có tổng trọng lượng của xe hoặc có tải trọng trục xe vượt quá tải trọng khai thác của đường bộ.

Xe máy chuyên dùng có tổng trọng lượng của xe, tải trọng trục xe vượt quá tải trọng khai thác của đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ được coi là xe quá tải trọng.

Trên đây là tư vấn về định nghĩa xe quá tải trọng lưu hành trên đường bộ. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Thông tư 46/2015/TT-BGTVT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào