Quan trắc tác động môi trường bệnh viện là gì?

Quan trắc tác động môi trường từ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện là gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Phương hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi quan trắc tác động môi trường từ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện là gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Định nghĩa quan trắc tác động môi trường từ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện được quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư 31/2013/TT-BYT quy định về quan trắc tác động môi trường từ hoạt động khám, chữa bệnh của bệnh viện do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, theo đó: 

Quan trắc tác động môi trường từ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện là hoạt động theo dõi có hệ thống về diễn biến số lượng, thành phần, mức độ nguy hại của chất thải rắn y tế, khí thải lò đốt chất thải rắn y tế, nước thải y tế tại bệnh viện (sau đây gọi tắt là quan trắc môi trường bệnh viện).

Trên đây là tư vấn về định nghĩa quan trắc tác động môi trường từ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Thông tư 31/2013/TT-BYT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Môi trường

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào