Chế độ báo cáo đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố và công tác kiểm tra, xử lý vi phạm

Chế độ báo cáo đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố và công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động dầu khí được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Minh Huệ, là sinh viên của trường Đại học Dầu khí Việt Nam. Trong quá trình tìm hiểu về việc mở và sử dụng tài khoản ngoại tệ để thực hiện hoạt động đầu tư trực tiếp ra nước ngoài. Tôi có vấn đề thắc mắc cần Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Chế độ báo cáo đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố và công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động dầu khí được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, tôi chân thành cảm ơn! 0121***

Theo quy định tại Điều 23 va Điều 25 Thông tư 36/2013/TT-NHNN quy định việc mở và sử dụng tài khoản ngoại tệ để thực hiện hoạt động đầu tư trực tiếp ra nước ngoài do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành, nội dung này được quy định cụ thể như sau:

- Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố phải báo cáo về tình hình xác nhận đăng ký tài khoản và tiến độ chuyển vốn, tình hình thực hiện chuyển vốn đầu tư trực tiếp ra nước ngoài của nhà đầu tư trên địa bàn theo quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước về chế độ báo cáo thống kê áp dụng đối với các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

- Khi cần thiết, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố và các cơ quan có liên quan tiến hành công tác kiểm tra tình hình thực chấp hành quy định về đầu tư trực tiếp ra nước ngoài của nhà đầu tư và tổ chức tín dụng được phép theo quy định tại Thông tư này. Nhà đầu tư, tổ chức tín dụng được phép có trách nhiệm cung cấp mọi văn bản, tài liệu cần thiết để việc kiểm tra được thực hiện kịp thời, hiệu quả.

Trên đây là nội dung tư vấn về Chế độ báo cáo đối với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố và công tác kiểm tra, xử lý vi phạm. Để hiểu rõ hơn vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 36/2013/TT-NHNN.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào