Thị thực nhập cảnh cho phóng viên nước ngoài thường trú được quy định như thế nào?

Thị thực nhập cảnh cho phóng viên nước ngoài thường trú được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyên Khang hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi hiện đang tìm hiểu về hoạt động báo chí nước ngoài tại Việt Nam. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi thị thực nhập cảnh cho phóng viên nước ngoài thường trú được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Thị thực nhập cảnh cho phóng viên nước ngoài thường trú được quy định tại Điều 10 Nghị định 88/2012/NĐ-CP Quy định về hoạt động thông tin, báo chí của báo chí nước ngoài, cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam, theo đó: 

Việc cấp, từ chối cấp hoặc hủy thị thực đối với phóng viên thường trú thực hiện theo quy định của pháp luật Việt Nam về nhập cảnh, xuất cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Phóng viên thường trú được cấp thị thực mới trong trường hợp được Bộ Ngoại giao cho phép tiếp tục hưởng quy chế phóng viên thường trú tại Việt Nam.

Trên đây là tư vấn về thị thực nhập cảnh cho phóng viên nước ngoài thường trú. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Nghị định 88/2012/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nơi cư trú của công dân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào