Nội dung báo cáo kết quả xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức

Nội dung báo cáo kết quả xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Bắc Ninh. Trong quá trình đọc báo, theo dõi tin tức, tôi được biết hằng năm cán bộ, công chức phải tiến hành hoạt động kê khai tài sản, thu nhập. Cho tôi hỏi, hiện nay, trong quá trình kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức, trường hợp phải xác minh tài sản, thu nhập thì sau khi xác minh, cơ quan có thẩm quyền tiến hành báo cáo kết quả gồm những nội dung nào? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia? Xin cảm ơn và trân trọng kính chào!   Phan Trung Hiếu (hieu***@gmail.com)

Ngày 31/10/2013, Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành Thông tư 08/2013/TT-TTCP hướng dẫn thi hành quy định về minh bạch tài sản, thu nhập. Theo đó, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc xác minh, người xác minh phải có báo cáo kết quả xác minh tài sản, thu nhập gửi người ban hành quyết định xác minh.

Nội dung báo cáo kết quả xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 20 Thông tư 08/2013/TT-TTCP. Cụ thể bao gồm:

a) Nội dung xác minh, hoạt động xác minh đã được tiến hành và kết quả xác minh;

b) Nhận xét của người xác minh về việc kê khai tài sản, thu nhập;

c) Kiến nghị việc xử lý đối với Người có nghĩa vụ kê khai không trung thực.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về nội dung báo cáo kết quả  xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ, công chức. Để nắm rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm quy định cụ thể tại Thông tư 08/2013/TT-TTCP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xác minh tài sản

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào