Thủ tục thông báo quyết định đóng cửa tạm thời nơi làm việc khi tập thể lao động đình công

Thủ tục thông báo quyết định đóng cửa tạm thời nơi làm việc khi tập thể lao động đình công được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Khánh Trang. Hiện tại, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực lao động. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, thủ tục thông báo quyết định đóng cửa tạm thời nơi làm việc khi tập thể lao động đình công được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Khánh Trang (khanhtrang*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 216 Bộ Luật lao động 2012 thì thủ tục thông báo quyết định đóng cửa tạm thời nơi làm việc khi tập thể lao động đình công được quy định cụ thể như sau:

Ít nhất 03 ngày làm việc trước ngày đóng cửa tạm thời nơi làm việc, người sử dụng lao động phải niêm yết công khai quyết định đóng cửa tạm thời nơi làm việc tại nơi làm việc và thông báo cho các cơ quan, tổ chức sau đây:

- Ban chấp hành công đoàn tổ chức, lãnh đạo đình công;

- Công đoàn cấp tỉnh;

- Tổ chức đại diện người sử dụng lao động;

- Cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh;

- Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đóng trụ sở.

Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục thông báo quyết định đóng cửa tạm thời nơi làm việc khi tập thể lao động đình công. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Bộ Luật lao động 2012.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào