Thời hạn cung cấp thông tin, chứng từ làm thủ tục khai báo tàu bay nhập cảnh thông qua Cơ chế một cửa quốc gia

Thời hạn cung cấp thông tin, chứng từ làm thủ tục khai báo tàu bay nhập cảnh thông qua Cơ chế một cửa quốc gia được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Phong, đang làm việc tại Sân bay Vinh, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là thời hạn cung cấp thông tin, chứng từ làm thủ tục khai báo tàu bay nhập cảnh thông qua Cơ chế một cửa quốc gia được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Thời hạn cung cấp thông tin, chứng từ làm thủ tục khai báo tàu bay nhập cảnh thông qua Cơ chế một cửa quốc gia được quy định tại Khoản 3 Điều 5 Quyết định 43/2017/QĐ-TTg về quy định trách nhiệm thực hiện thủ tục đối với tàu bay xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh thông qua Cơ chế một cửa quốc gia do Thủ tướng Chính phủ ban hành, cụ thể như sau:

- Thời hạn cung cấp thông tin đối với các chứng từ tại điểm a, b, c, d, đ khoản 1 Điều này: Đối với các chuyến bay có thời gian dài hơn 03 giờ bay, chậm nhất 03 giờ trước khi tàu bay nhập cảnh tại sân bay đầu tiên của Việt Nam; đối với các chuyến bay có thời gian bay ngắn hơn 03 giờ bay, chậm nhất 30 phút trước khi tàu bay nhập cảnh tại sân bay đầu tiên của Việt Nam.

- Thời hạn cung cấp thông tin đối với chứng từ nêu tại điểm e khoản 1 Điều này: Ngay khi làm thủ tục cho hành khách và tổ bay lên máy bay để đến một sân bay quốc tế của Việt Nam.

- Thời hạn cung cấp thông tin đối với chứng từ nêu tại điểm g khoản 1 Điều này: Chậm nhất trước 24 giờ trước thời điểm tàu bay nhập cảnh. Trong trường hợp có thay đổi thông tin PNR thì gửi thông tin cập nhật chậm nhất trước 08 giờ trước thời điểm tàu bay nhập cảnh.

- Thời hạn nộp các chứng từ tại điểm a, b, c, d, đ khoản 2 Điều này: Chậm nhất 02 giờ trước khi tàu bay đến sân bay. Thời hạn xuất trình các chứng từ tại điểm e, g, h khoản 2 Điều này: Tại thời điểm làm thủ tục với cơ quan quản lý nhà nước.

Trên đây là câu trả lời cách hiểu về thời hạn cung cấp thông tin, chứng từ làm thủ tục khai báo tàu bay nhập cảnh thông qua Cơ chế một cửa quốc gia. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 43/2017/QĐ-TTg.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào