Mắc bệnh hiểm nghèo trong thi hành án hình sự được hiểu như thế nào?

Mắc bệnh hiểm nghèo trong thi hành án hình sự được hiểu như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Tuấn Phương, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Ninh Bình, tôi đang tìm hiểu quy định của pháp luật về việc thi hành những hình phạt trong thi hành án hình sự. Nhưng có thắc mắc tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là mắc bệnh hiểm nghèo trong thi hành án hình sự được hiểu như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Mắc bệnh hiểm nghèo trong thi hành án hình sự được hiểu theo quy định tại Khoản 4 Điều 4 Thông tư liên tịch 08/2012/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC hướng dẫn rút ngắn thời gian thử thách của án treo do Bộ Công an - Bộ Quốc phòng - Tòa án nhân dân tối cao - Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành, cụ thể như sau:

Mắc bệnh hiểm nghèo là trường hợp mà bệnh viện cấp tỉnh, bệnh viện quân đội cấp quân khu trở lên có kết luận là người được hưởng án treo đang bị bệnh nguy hiểm đến tính mạng, khó có phương thức chữa trị, như: Ung thư giai đoạn cuối, xơ gan cổ trướng, lao nặng độ 4 kháng thuốc, bại liệt, suy tim độ 3, suy thận độ 4 trở lên; HIV giai đoạn AIDS đang có các nhiễm trùng cơ hội không có khả năng tự chăm sóc bản thân và có nguy cơ tử vong cao.

Trên đây là câu trả lời cách hiểu về người mắc bệnh hiểm nghèo trong thi hành án hình sự. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 08/2012/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi hành án hình sự

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào