Hướng dẫn thanh toán chuẩn là gì?

Hướng dẫn thanh toán chuẩn là gì? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Khánh Ngọc, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Nha Trang. Tôi có một số thắc mắc rất cần được Ban biên tập hỗ trợ. Ban biên tập cho tôi hỏi: Hướng dẫn thanh toán chuẩn là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.          

Theo quy định tại Khoản 6 Điều 3 Thông tư 02/2012/TT-NHNN hướng dẫn giao dịch hối đoái giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

Hướng dẫn thanh toán chuẩn: Là các chỉ dẫn thanh toán xác định cho các giao dịch hối đoái được tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đăng ký với Ngân hàng Nhà nước, trong đó xác định rõ tài khoản thanh toán của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài trong các giao dịch hối đoái phát sinh.

Trên đây là nội dung tư vấn về Hướng dẫn thanh toán chuẩn. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 02/2012/TT-NHNN.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào