Cream chế biến là gì?

Cream chế biến (prepared cream) là gì? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Thu Vinh, tôi sinh sống và làm việc tại Hải Phòng. Tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Cream chế biến (prepared cream) là gì? Có văn bản nào định nghĩa về thuật ngữ này không? Tôi hy vọng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (09883***)

Căn cứ pháp lý: Tiểu mục 2.7.4 Mục 2.7 Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 11216:2015 về Sữa và sản phẩm sữa -Thuật ngữ và định nghĩa.

Cream chế biến (prepared cream) là sản phẩm thu được từ cream tươi nguyên chất và/hoặc cream hoàn nguyên bằng cách xử lý và chế biến để có được các đặc tính thích hợp.

Trong đó,

- Cream tươi nguyên chất là sản phẩm giàu chất béo ở dạng nhũ tương, thu được bằng phương pháp tách vật lý từ sữa tươi nguyên liệu, có hàm lượng chất béo không nhỏ hơn 10 % khối lượng.

- Cream hoàn nguyên là sản phẩm thu được bằng cách hoàn nguyên hoặc phối trộn cream bột, có hoặc không bổ sung nước và thành phẩm có các đặc tính giống như cream tươi nguyên chất.

Trên đây là nội dung quy định về cream chế biến (prepared cream). Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại TCVN 11216:2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào