Trình tự và thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 trước khi đưa ra thị trường

Trình tự và thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 trước khi đưa ra thị trường được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập, tôi là Tú Anh. Đang tìm hiểu quy định về nội dung kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong sản xuất, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là trình tự và thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 trước khi đưa ra thị trường được quy định ra sao? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Trình tự và thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 trước khi đưa ra thị trường được quy định tại Điều 9 Thông tư 03/2010/TT-BLĐTBXH ban hành danh mục sản phẩm hàng hóa nhóm 2 và hướng dẫn trình tự, thủ tục và nội dung kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong sản xuất do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, cụ thể như sau:

- Công bố quyết định kiểm tra trước khi kiểm tra theo mẫu quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Thông tư này;

- Tiến hành kiểm tra theo nội dung quy định tại Điều 8 Mục này;

- Lập biên bản kiểm tra theo mẫu quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này. Biên bản lập xong phải có chữ ký của đại diện cơ sở được kiểm tra, đoàn kiểm tra. Trường hợp đại diện cơ sở được kiểm tra không ký biên bản thì biên bản có chữ ký của trưởng đoàn kiểm tra và các thành viên đoàn kiểm tra vẫn có giá trị pháp lý.

Trong trường hợp cần lấy mẫu hàng hóa, đoàn kiểm tra lấy mẫu theo quy định tại Điều 7 Mục II Thông tư này;

- Báo cáo cơ quan kiểm tra về kết quả kiểm tra và kiến nghị về việc thông báo kết quả thử nghiệm mẫu hàng hóa không bảo đảm chất lượng cho tổ chức, cá nhân có hàng hóa được kiểm tra trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được kết quả thử nghiệm mẫu theo mẫu quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư này;

- Xử lý kết quả kiểm tra theo quy định tại các Điều 10, 11 Mục này.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trình tự và thủ tục kiểm tra chất lượng sản phẩm, hàng hóa nhóm 2 trước khi đưa ra thị trường. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo tại Thông tư 03/2010/TT-BLĐTBXH. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào