Trách nhiệm của cơ quan tiếp nhận đăng ký sản phẩm mới có khả năng gây mất an toàn

Trách nhiệm của cơ quan tiếp nhận đăng ký sản phẩm mới có khả năng gây mất an toàn được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Quang Minh. Đang tìm hiểu quy định của pháp luật về đăng ký sản phẩm mới có khả năng gây mất an toàn. Có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là trách nhiệm của cơ quan tiếp nhận đăng ký sản phẩm mới có khả năng gây mất an toàn được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Trách nhiệm của cơ quan tiếp nhận đăng ký sản phẩm mới có khả năng gây mất an toàn được quy định tại Điều 10 Thông tư 22/2009/TT-BKHCN hướng dẫn trình tự, thủ tục đăng ký sản phẩm mới có khả năng gây mất an toàn, cụ thể như sau:

- Tổ chức triển khai thực hiện Thông tư này.

- Theo dõi, tổng hợp tình hình sản phẩm mới đã được đăng ký. Định kỳ 6 tháng, báo cáo Bộ Khoa học và Công nghệ.

- Công bố công khai trên trang thông tin điện tử danh sách các sản phẩm mới đã được chấp thuận đăng ký.

- Tổ chức kiểm tra, thanh tra và kiến nghị biện pháp xử lý vi phạm pháp luật đối với doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu sản phẩm mới theo Thông tư này và các quy định hiện hành khác có liên quan.

Trên đây là nội dung câu trả lời về nguyên tắc đăng ký sản phẩm mới có khả năng gây mất an toàn. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 22/2009/TT-BKHCN.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào