Trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trong phối hợp thông tin với Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam

Trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trong phối hợp thông tin với Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Mỹ Linh, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Khánh Hòa. Tôi đang làm việc trong lĩnh vực ngân hàng và có một số thắc mắc rất cần được Ban biên tập hỗ trợ. Ban biên tập cho tôi hỏi: Trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trong phối hợp thông tin với Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.          

Theo quy định tại Điều 11 Thông tư 34/2016/TT-NHNN quy định việc cung cấp thông tin giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

1. Cung cấp thông tin về các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thuộc thẩm quyền quản lý cho Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam theo quy định tại Thông tư này.

2. Phối hợp với Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam xử lý các vướng mắc liên quan đến trách nhiệm của mình trong việc thực hiện Thông tư này.

3. Bảo quản, lưu trữ và quản lý các báo cáo bằng văn bản do đơn vị mình trực tiếp nhận từ Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam theo các quy định hiện hành về quản lý lưu trữ hồ sơ, tài liệu trong ngành ngân hàng.

Trên đây là nội dung tư vấn về Trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, thành phố trong phối hợp thông tin với Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 34/2016/TT-NHNN.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào