Chi cho hoạt động quản lý, công vụ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài

Chi cho hoạt động quản lý, công vụ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hoàng Yến, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Tp Hà Nội, có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là chi cho hoạt động quản lý, công vụ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Chi cho hoạt động quản lý, công vụ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được quy định tại Khoản 3 Điều 6 Thông tư 16/2018/TT-BTC hướng dẫn về chế độ tài chính đối với tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

- Chi nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ gồm:

+ Chi trích lập quỹ phát triển khoa học và công nghệ theo quy định của pháp luật. Việc sử dụng quỹ thực hiện theo quy định hiện hành;

+ Chi cho Phần còn thiếu trong trường hợp số dư quỹ phát triển khoa học và công nghệ không đủ để chi cho nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ trong năm.

- Chi thưởng sáng kiến cải tiến, tăng năng suất lao động, thưởng tiết kiệm chi phí theo nguyên tắc phù hợp với hiệu quả thực tế đem lại; tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải xây dựng và công bố công khai các quy chế chi thưởng và thành lập Hội đồng để nghiệm thu sáng kiến.

Trên đây là nội dung câu trả lời về khoản chi cho hoạt động quản lý, công vụ của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 16/2018/TT-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào