Khoản chi phí cho cán bộ, nhân viên của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài

Khoản chi phí cho cán bộ, nhân viên của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Lam Anh, có hiện đang sinh sống và làm việc tại Hồ Chí Minh, có thắc mắc về chế độ tài chính đối với tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Mong muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là khoản chi phí cho cán bộ, nhân viên của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Khoản chi phí cho cán bộ, nhân viên của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được quy định tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư 16/2018/TT-BTC hướng dẫn về chế độ tài chính đối với tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

a) Chi bảo hộ lao động: chỉ được chi cho các đối tượng cần trang bị bảo hộ lao động trong khi làm việc.

b) Chi ăn ca: Tổ chức tín dụng do Nhà nước nắm giữ 100% vốn Điều lệ và tổ chức tín dụng do Nhà nước nắm giữ trên 50% vốn Điều lệ thực hiện chi ăn ca theo mức chi ăn ca quy định đối với doanh nghiệp nhà nước.

c) Chi y tế bao gồm các Khoản chi khám bệnh định kỳ cho người lao động, chi mua thuốc dự phòng và các Khoản chi y tế khác thuộc trách nhiệm của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành.

d) Các Khoản chi khác bao gồm: Chi tiền nghỉ phép hàng năm, các Khoản chi thêm cho lao động nữ theo quy định của pháp luật về lao động và các chi phí khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung câu trả lời về khoản chi phí cho cán bộ, nhân viên của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 16/2018/TT-BTC.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào