Ai có quyền đình chỉ hoạt động giáo dục của trường THPT?

Thẩm quyền đình chỉ hoạt động giáo dục của trường THPT được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Lâm Đồng. Trong quá trình làm việc, tôi gặp một vài vướng mắc mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, trong quá trình hoạt động, giả sử trường THPT rơi vào một trong những trường hợp bị đình chỉ hoạt động giáo dục thì ai là người có thẩm quyền đình chỉ? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!  Thanh Nhã (nha****@gmail.com)

Ngày 28/3/2011, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT về Điều lệ trường trung học cơ sở, phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Theo đó, thẩm quyền đình chỉ hoạt động giáo dục của trường THPT là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 2 Điều 13 Điều lệ trường trung học cơ sở, phổ thông và trường phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT. Cụ thể như sau:

Người có thẩm quyền cho phép hoạt động giáo dục thì có thẩm quyền quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục của nhà trường. Quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục của nhà trường phải xác định rõ lý do đình chỉ hoạt động giáo dục, thời hạn đình chỉ; các biện pháp đảm bảo quyền lợi của giáo viên, nhân viên, học sinh và người lao động trong trường. Quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục của trường phải được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cũng theo quy định tại Điểm b Khoản 4 Điều 11 Điều lệ này thì thẩm quyền cho phép trường THCS hoạt động giáo dục thuộc về Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo. Do vậy thẩm quyền đình chỉ hoạt động giáo dục cũng đồng thời thuộc về Giám đốc Sở giáo dục và đào tạo.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về thẩm quyền đình chỉ hoạt động giáo dục của trường THPT. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm các quy định cụ thể tại Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào