Trách nhiệm của công chức, viên chức thuộc Bộ Nội vụ trong việc đào tạo, bồi dưỡng

Trách nhiệm của công chức, viên chức thuộc Bộ Nội vụ trong việc đào tạo, bồi dưỡng gồm những gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Thanh hiện đang sống và làm việc tại Đồng Nai. Tôi có thắc mắc về vấn đề này mong được Ban biên tập giải đáp giúp. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi trách nhiệm của công chức, viên chức thuộc Bộ Nội vụ trong việc đào tạo, bồi dưỡng gồm những gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Trách nhiệm của công chức, viên chức thuộc Bộ Nội vụ trong việc đào tạo, bồi dưỡng được quy định tại Điều 24 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng công, viên chức, người lao động của Bộ Nội vụ ban hành kèm theo Quyết định 490/QĐ-BNV năm 2016, cụ thể: 

1. Thực hiện các chế độ đào tạo, bồi dưỡng theo quy định của Nhà nước và của Bộ Nội vụ.

2. Công chức, viên chức đang giữ chức vụ và thuộc ngạch, chức danh nào đều phải đào tạo, bồi dưỡng để đáp ứng các tiêu chuẩn trình độ kiến thức quy định cho chức vụ và ngạch, chức danh đó.

3. Công chức, viên chức có trách nhiệm tuân thủ pháp luật và phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị về hành vi của mình trong thời gian đi học; phải cung cấp cho cơ quan, đơn vị địa chỉ liên lạc của mình và của cơ sở đào tạo tại nước ngoài.

4. Công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng phải chấp hành tốt nội quy, quy chế và chịu sự quản lý của các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng trong thời gian tham gia khóa học và phải đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ học tập.

5. Sau khi kết thúc khóa học, công chức, viên chức phải báo cáo kết quả học tập cho Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý và sao gửi chứng chỉ, giấy chứng nhận của khóa học tập đã tham gia cho đơn vị quản lý hồ sơ công chức, viên chức.

6. Khi hoàn thành chương trình đào tạo cao đẳng, đại học và sau đại học, công chức, viên chức phải nộp bằng tốt nghiệp cho đơn vị quản lý hồ sơ để bổ sung hồ sơ và tổng hợp, theo dõi.

7. Công chức, viên chức đang tham gia khóa đào tạo, bồi dưỡng mà tự ý bỏ học, thôi việc hoặc đã học xong nhưng chưa phục vụ đủ thời gian theo cam kết mà tự ý bỏ việc phải đền bù chi phí đào tạo, bồi dưỡng theo quy định tại Mục 2 Quy chế này.

Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của công chức, viên chức thuộc Bộ Nội vụ trong việc đào tạo, bồi dưỡng. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 490/QĐ-BNV năm 2016. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào