Quy trình lập hồ sơ công việc, hồ sơ xử lý văn bản của các cơ quan thuộc Ủy ban dân tộc

Quy trình lập hồ sơ công việc, hồ sơ xử lý văn bản của các cơ quan thuộc Ủy ban dân tộc được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi tên Mai Đào, hiện đang sinh sống và làm việc tại thủ đô Hà Nội. Trong quá trình làm việc tôi có vấn đề thắc mắc, cần Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là quy trình lập hồ sơ công việc, hồ sơ xử lý văn bản của các cơ quan thuộc Ủy ban dân tộc được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.    maidao****gmail.com

Quy trình lập hồ sơ công việc, hồ sơ xử lý văn bản được quy định tại khoản 4 Điều 9 Quyết định 67/QĐ-UBDT năm 2018 về quản lý và sử dụng văn bản điện tử, chữ ký số, chứng thư số tại Ủy ban dân tộc, nội dung này được quy như sau:

- Mở mới hồ sơ: Xuất phát từ việc xử lý văn bản do lãnh đạo cơ quan, đơn vị phân công, nếu thấy cần tổ chức lưu trữ văn bản và phối hợp nhiều cán bộ tham gia xử lý thì tạo mới hồ sơ.

- Xử lý hồ sơ: Cán bộ được giao Phụ trách hoặc Theo dõi hồ sơ công việc tiến hành cập nhật ý kiến xử lý và các văn bản, tài liệu liên quan vào hồ sơ để cùng tham gia xử lý.

- Nếu có nhiều văn bản, chỉ đạo, chỉ thị, thông tin khác có liên quan đến văn bản đang xử lý, cán bộ xử lý phải tạo lập hồ sơ xử lý văn bản và kết nối tất cả các văn bản đó vào hồ sơ xử lý của văn bản để đảm bảo lưu trữ, khai thác thống nhất và khoa học.

Trên đây là nội dung tư vấn về Quy trình lập hồ sơ công việc, hồ sơ xử lý văn bản của các cơ quan thuộc Ủy ban dân tộc. Để hiểu rõ hơn vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 67/QĐ-UBDT năm 2018.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ủy ban Dân tộc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào