Kê khai, nộp phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy

Kê khai, nộp phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hoàng Phúc. Đang tìm hiểu quy định về mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy. Có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là kê khai, nộp phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

Kê khai, nộp phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy được quy định tại Điều 6 Thông tư 258/2016/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

- Chậm nhất là ngày 05 hàng tháng, tổ chức thu phí phải gửi số tiền phí đã thu của tháng trước vào tài khoản phí chờ nộp ngân sách mở tại Kho bạc nhà nước.

- Tổ chức thu phí thực hiện kê khai, nộp số tiền phí thu được theo tháng, quyết toán theo năm theo hướng dẫn tại khoản 3 Điều 19, khoản 2 Điều 26 Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06 tháng 11 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật quản lý thuế và Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc kê khai, nộp phí thẩm định phê duyệt thiết kế phòng cháy và chữa cháy. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 258/2016/TT-BTC.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào