Cấp giấy chứng nhận đã chấp hành xong biện pháp giáo dục tại xã đối với người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự

Cấp giấy chứng nhận đã chấp hành xong biện pháp giáo dục tại xã đối với người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Bảo Ngọc hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc giám sát, giáo dục người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi cấp giấy chứng nhận đã chấp hành xong biện pháp giáo dục tại xã đối với người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Cấp giấy chứng nhận đã chấp hành xong biện pháp giáo dục tại xã đối với người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự được quy định tại Điều 24 Nghị định 37/2018/NĐ-CP về hướng dẫn biện pháp giám sát, giáo dục người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự, theo đó: 

1. Trong thời hạn 05 ngày làm việc, trước khi hết thời hạn giám sát, giáo dục hoặc khi nhận được Quyết định chấm dứt thời hạn giáo dục tại xã, phường, thị trấn của cơ quan có thẩm quyền, người trực tiếp giám sát, giáo dục làm Báo cáo tổng hợp kết quả giám sát, giáo dục gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã và báo cáo kết thúc nhiệm vụ.

2. Trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được Báo cáo tổng hợp kết quả giám sát, giáo dục, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã cấp Giấy chứng nhận đã chấp hành xong biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn cho người được giám sát, giáo dục theo Mẫu số 05c tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

Trên đây là tư vấn về cấp giấy chứng nhận đã chấp hành xong biện pháp giáo dục tại xã đối với người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 37/2018/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào