Việc thực hiện nghĩa vụ trình diện của người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự được giám sát, giáo dục tại cộng đồng

Việc thực hiện nghĩa vụ trình diện của người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự được giám sát, giáo dục tại cộng đồng quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Long hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về việc giám sát, giáo dục người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi việc thực hiện nghĩa vụ trình diện của người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự được giám sát, giáo dục tại cộng đồng được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Việc thực hiện nghĩa vụ trình diện của người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự được giám sát, giáo dục tại cộng đồng được quy định tại Điều 18 Nghị định 37/2018/NĐ-CP về hướng dẫn biện pháp giám sát, giáo dục người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự, theo đó: 

1. Trong thời gian giám sát, giáo dục, nếu người được giám sát, giáo dục vi phạm nghĩa vụ hoặc có biểu hiện vi phạm pháp luật thì theo đề nghị của người trực tiếp giám sát, giáo dục, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã yêu cầu người được giám sát, giáo dục trình diện.

2. Khi có yêu cầu trình diện của Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã, người trực tiếp giám sát, giáo dục phải thông báo cho người được giám sát, giáo dục và cha, mẹ hoặc người giám hộ của họ biết về địa điểm, thời gian trình diện.

3. Việc trình diện phải được lập thành biên bản và lưu vào hồ sơ.

Trên đây là tư vấn về việc thực hiện nghĩa vụ trình diện của người dưới 18 tuổi phạm tội được miễn trách nhiệm hình sự được giám sát, giáo dục tại cộng đồng. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 37/2018/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào