Người có quyền giao kết hợp đồng lao động bên phía người lao động

Người có quyền giao kết hợp đồng lao động bên phía người lao động được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Phạm Trưởng, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực lao động. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, người có thẩm quyền giao kết hợp đồng lao động bên phía người lao động được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Phạm Trưởng (phamtruong*****@gmail.com)

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 3 Nghị định 05/2015/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật Lao động thì người có quyền giao kết hợp đồng lao động bên phía người lao động được quy định cụ thể như sau:

- Người lao động từ đủ 18 tuổi trở lên;

- Người lao động chưa thành niên từ đủ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi và có sự đồng ý bằng văn bản của người đại diện theo pháp luật của người lao động;

- Người đại diện theo pháp luật đối với người dưới 15 tuổi và có sự đồng ý của người dưới 15 tuổi;

- Người lao động được những người lao động trong nhóm ủy quyền hợp pháp giao kết hợp đồng lao động.

Người được ủy quyền giao kết hợp đồng lao động không được tiếp tục ủy quyền cho người khác giao kết hợp đồng lao động.

Trên đây là nội dung tư vấn về người có quyền giao kết hợp đồng lao động bên phía người lao động. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 05/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp đồng lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào