Yêu cầu chi trả phụ cấp trách nhiệm đối với sĩ quan dự bị được quy định như thế nào?

Yêu cầu chi trả phụ cấp trách nhiệm đối với sĩ quan dự bị được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Ngọc hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi hiện đang tìm hiểu về phụ cấp trách nhiệm đối với dân quân tự vệ. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi yêu cầu chi trả phụ cấp trách nhiệm đối với sĩ quan dự bị được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Yêu cầu chi trả phụ cấp trách nhiệm đối với sĩ quan dự bị được quy định tại Khoản 1 Mục III Thông tư 14/2003/TT-BQP hướng dẫn Nghị định 26/2002/NĐ-CP về sĩ quan dự bị Quân đội nhân dân Việt Nam do Bộ Quốc phòng ban hành, theo đó: 

1.1. Phụ cấp trách nhiệm đối với sĩ quan dự bị nhằm gắn nghĩa vụ, trách nhiệm với quyền lợi của sĩ quan dự bị, thông qua chi trả phụ cấp để thực hiện đăng ký, tổ chức sinh hoạt, kiểm tra nắm chắc từng người sĩ quan dự bị tại địa phương;

1.2. Chi trả phụ cấp trách nhiệm phải kịp thời, đúng đối tượng, đúng mức phụ cấp được hưởng và đến từng sĩ quan dự bị; tổ chức chi trả chặt chẽ phù hợp với điều kiện thực tế ở cơ sở, thuận tiện cho sĩ quan dự bị đến nhận phụ cấp trách nhiệm;

1.3. Việc cấp phát, quản lý kinh phí, thanh toán, quyết toán các khoản chi trả theo đúng quy định tài chính hiện hành của Nhà nước và Quân đội.

Trên đây là tư vấn về yêu cầu chi trả phụ cấp trách nhiệm đối với sĩ quan dự bị. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 14/2003/TT-BQP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Sĩ quan dự bị

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào