Hoạt động báo cáo, kiểm tra hoạt động của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo

Hoạt động báo cáo, kiểm tra hoạt động của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Hải Phòng. Gần đây, qua báo chí và theo dõi tin tức, tôi được biết Nhà nước vừa ban hành một số quy định mới trong việc hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Cho tôi hỏi, theo quy định này, hoạt động báo cáo, kiểm tra hoạt động của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo được tiến hành ra sao? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào! Minh Dương (0908****)

Ngày 11/3/2018, Chính phủ ban hành Nghị định 38/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về đầu tư cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo. Theo đó, quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo là quỹ được hình thành từ vốn góp của các nhà đầu tư tư nhân để thực hiện đầu tư khởi nghiệp sáng tạo.

Hoạt động báo cáo, kiểm tra hoạt động của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 18 Nghị định 38/2018/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

1. Trước 15/01 hàng năm, doanh nghiệp có hoạt động đầu tư khởi nghiệp sáng tạo, công ty thực hiện quản lý quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo có trách nhiệm gửi báo cáo hoạt động theo Mẫu số 06 tại Phụ lục kèm theo Nghị định này cho Bộ Kế hoạch và Đầu tư để công bố trên Cổng thông tin quốc gia hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa.

2. Cơ quan đăng ký kinh doanh có quyền trực tiếp hoặc đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra theo quy định của pháp luật đối với công ty thực hiện quản lý quỹ về những nội dung trong thông báo thành lập quỹ, thay đổi quỹ và các tài liệu khác về quỹ quy định tại Nghị định này.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về hoạt động báo cáo, kiểm tra hoạt động của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạoo. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm các quy định cụ thể tại Nghị định 38/2018/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào