Những giao dịch nào của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo phải được Đại hội nhà đầu tư thông qua trước khi thực hiện?

Các giao dịch của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo phải được Đại hội nhà đầu tư thông qua trước khi thực hiện được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Gần đây, qua báo chí và theo dõi tin tức, tôi được biết Nhà nước vừa ban hành một số quy định mới trong việc hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Cho tôi hỏi, theo quy định này thì những giao dịch nào của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo phải được Đại hội nhà đầu tư thông qua trước khi thực hiện? Vấn đề này tôi có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!  Lê Hải Lệ (0907****)

Ngày 11/3/2018, Chính phủ ban hành Nghị định 38/2018/NĐ-CP quy định chi tiết về đầu tư cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo. Theo đó, quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo là quỹ được hình thành từ vốn góp của các nhà đầu tư tư nhân để thực hiện đầu tư khởi nghiệp sáng tạo.

Các giao dịch của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo phải được Đại hội nhà đầu tư thông qua trước khi thực hiện là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Khoản 1 Điều 10 Nghị định 38/2018/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

a) Giao dịch giữa quỹ với doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo mà người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo đó là người có liên quan với nhà đầu tư góp vốn từ 35% tổng vốn góp của quỹ hoặc một tỷ lệ khác nhỏ hơn quy định tại Điều lệ quỹ. Trong trường hợp này, nhà đầu tư có quyền lợi liên quan không được biểu quyết. Hợp đồng, giao dịch được chấp thuận khi có số nhà đầu tư đại diện cho tối thiểu 65% tổng số phiếu biểu quyết còn lại đồng ý;

b) Giao dịch khác theo quy định tại Điều lệ quỹ.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về các giao dịch của quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo phải được Đại hội nhà đầu tư thông qua trước khi thực hiện. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm các quy định cụ thể tại Nghị định 38/2018/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhà đầu tư

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào