Trách nhiệm công bố nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư

Trách nhiệm công bố nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Diễm Hương, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến về luật sư và hành nghề luật sư tại Việt Nam. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, trách nhiệm công bố nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Diễm Hương (diemhuong*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 38 Luật Luật sư 2006 thì trách nhiệm công bố nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư được quy định cụ thể như sau:

- Trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động, tổ chức hành nghề luật sư phải đăng báo hằng ngày của trung ương hoặc địa phương nơi đăng ký hoạt động hoặc báo chuyên ngành luật trong ba số liên tiếp về những nội dung chính sau đây:

+ Tên tổ chức hành nghề luật sư;

+ Địa chỉ trụ sở của tổ chức hành nghề luật sư, chi nhánh, văn phòng giao dịch;

+ Lĩnh vực hành nghề;

+ Họ, tên, địa chỉ, số Chứng chỉ hành nghề luật sư của luật sư là Trưởng văn phòng luật sư, Giám đốc công ty luật và các thành viên sáng lập khác;

+ Số Giấy đăng ký hoạt động, nơi đăng ký hoạt động, ngày, tháng, năm cấp Giấy đăng ký hoạt động.

- Trong trường hợp thay đổi nội dung đăng ký hoạt động, tổ chức hành nghề luật sư phải công bố những nội dung thay đổi đó trong thời hạn và theo phương thức quy định tại khoản 1 Điều 38 Luật Luật sư 2006.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm công bố nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Luật sư 2006.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tổ chức hành nghề luật sư

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào