Thu thập số liệu, thông tin khách hàng và công nghệ thông tin của Ngân hàng Phát triển Việt Nam

Thu thập số liệu, thông tin khách hàng và công nghệ thông tin của Ngân hàng Phát triển Việt Nam được quy định như thế nào?  Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Lan Vy, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Bình Định. Ban biên tập cho tôi hỏi: Thu thập số liệu, thông tin khách hàng và công nghệ thông tin của Ngân hàng Phát triển Việt Nam được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.          

Theo quy định tại Điều 3 Thông tư 24/2013/TT-NHNN quy định về phân loại tài sản có và cam kết ngoại bảng của Ngân hàng Phát triển Việt Nam do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

Ngân hàng Phát triển Việt Nam phải có biện pháp và thường xuyên thực hiện việc thu thập thông tin, số liệu về khách hàng để:

1. Theo dõi, đánh giá khả năng trả nợ của khách hàng để có biện pháp quản lý rủi ro, quản lý chất lượng tín dụng phù hợp.

2. Thực hiện phân loại nợ, cam kết ngoại bảng theo quy định tại Thông tư này.

3. Ngân hàng Phát triển Việt Nam phải xây dựng hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu quản lý số liệu, thông tin khách hàng, quản trị rủi ro, thực hiện phân loại nợ, cam kết ngoại bảng trong toàn hệ thống.

Trên đây là nội dung tư vấn về Thu thập số liệu, thông tin khách hàng và công nghệ thông tin của Ngân hàng Phát triển Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 24/2013/TT-NHNN.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào