Trình tự, thủ tục chấp thuận về chủ trương việc cải tạo, nâng cấp đường ngang
Trình tự, thủ tục chấp thuận về chủ trương việc cải tạo, nâng cấp đường ngang được quy định tại Điều 44 Thông tư 62/2015/TT-BGTVT Quy định về đường ngang do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:
- Tổ chức là chủ đầu tư dự án có nhu cầu cải tạo, nâng cấp đường ngang trên đường sắt quốc gia và đường ngang chuyên dùng liên quan đến quốc lộ lập hồ sơ đề nghị, nộp trực tiếp hoặc gửi qua hệ thống bưu chính hoặc gửi bằng hình thức phù hợp khác đến Bộ Giao thông vận tải để được xem xét chấp thuận về chủ trương. Hồ sơ bao gồm:
+ Văn bản đề nghị chấp thuận việc cải tạo, nâng cấp đường ngang theo mẫu quy định tại Phụ lục 8 của Thông tư này;
+ Bình đồ khu vực dự kiến cải tạo, nâng cấp đường ngang.
- Số lượng hồ sơ là 01 bộ.
- Bộ Giao thông vận tải tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định, trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, Bộ Giao thông vận tải phải có thông báo bằng văn bản hướng dẫn tổ chức hoàn thiện hồ sơ.
- Trong thời hạn không quá 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định, Bộ Giao thông vận tải có văn bản chấp thuận theo mẫu quy định tại Phụ lục 9 của Thông tư này. Trường hợp không chấp thuận phải có văn bản trả lời, nêu rõ lý do. Trong quá trình giải quyết thủ tục, Bộ Giao thông vận tải có thể lấy ý kiến của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về việc cải tạo, nâng cấp đường ngang (nếu cần thiết).
Trên đây là nội dung câu trả lời về trình tự, thủ tục chấp thuận về chủ trương việc cải tạo, nâng cấp đường ngang.Để hiểu rõ và chi tiêt hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 62/2015/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật