Doanh nghiệp thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo về bán hàng đa cấp nhưng không thực hiện có phải báo với cơ quan có thẩm quyền không?

Doanh nghiệp thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo về bán hàng đa cấp nhưng không thực hiện có phải báo với cơ quan có thẩm quyền không? Xin chào Ban biên tập, tôi là Ngọc Lâm hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi hiện đang tìm hiểu về hoạt động bán hàng đa cấp. Theo như tôi biết thì sắp tới sẽ có quy định mới về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi doanh nghiệp thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo về bán hàng đa cấp nhưng không thực hiện có phải báo với cơ quan có thẩm quyền không? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

Vấn đề này được quy định tại Khoản 7 Điều 27 Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp (có hiệu lực từ ngày 02/05/2018), theo đó: 

Trường hợp đã thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo với Sở Công Thương nhưng không thực hiện, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản tới Sở Công Thương trước ngày dự kiến tổ chức trong hồ sơ thông báo.

Như vậy nếu doanh nghiệp đã thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo bán hàng đa cấp với Sở Công thương nhưng lại không tổ chức thì doanh nghiệp phải có trách nhiệm thông báo bằng văn bản tới Sở Công thương trước ngày dự kiến tổ chức.

Trên đây là tư vấn về việc thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo bán hàng đa cấp. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 40/2018/NĐ-CP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào