Hành lý ký gửi bằng tàu hỏa không có người nhận hoặc người nhận từ chối nhận hàng được xử lý ra sao?
Từ ngày 01/7/2018, Thông tư 09/2018/TT-BGTVT quy định về vận tải hành khách, hành lý trên đường sắt quốc gia và đường sắt chuyên dùng có nối ray với đường sắt quốc gia chính thức có hiệu lực thi hành.
Theo đó, việc xử lý hành lý ký gửi bằng tàu hỏa không có người nhận hoặc người nhận từ chối nhận hàng là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 25 Thông tư 09/2018/TT-BGTVT. Cụ thể như sau:
1. Sau thời hạn 60 ngày, kể từ ngày doanh nghiệp báo tin cho hành khách, người gửi hành lý ký gửi biết hành lý ký gửi đã được vận tải đến nơi trả hàng mà không có người nhận hoặc người nhận từ chối nhận hàng thì hành lý ký gửi được coi như là vật dụng, hàng hóa không có người nhận.
2. Doanh nghiệp thỏa thuận với hành khách, người gửi hành lý ký gửi trước khi nhận vận chuyển về việc xử lý vật dụng, hàng hóa không có người nhận theo quy định tại khoản 1 Điều này, đối với hành lý ký gửi là hàng hóa mau hỏng thì việc xử lý có thể thực hiện trước thời hạn quy định tại khoản 1 của Điều này.
Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về việc xử lý hành lý ký gửi bằng tàu hỏa không có người nhận hoặc người nhận từ chối nhận hàng. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm quy định cụ thể tại Thông tư 09/2018/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật