Thông tin mỹ phẩm có tác dụng như thuốc, làm người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc bị phạt bao nhiêu?

Hình thức xử phạt hành vi thông tin mỹ phẩm có tác dụng như thuốc, làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Trong quá trình làm việc, tôi gặp một số vướng mắc liên quan đến xử phạt vi phạm trong y tế mong được giải đáp. Cho tôi hỏi, hiện nay, hành vi thông tin mỹ phẩm có tác dụng như thuốc, làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc bị xử phạt ra sao? Vấn đề này được quy định cụ thể tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe!    Hồng Quân (quan***@gmail.com)

 Ngày 14/11/2013, Chính phủ ban hành Nghị định 176/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. 

Theo đó, hình thức xử phạt hành vi thông tin mỹ phẩm có tác dụng như thuốc, làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điểm e Khoản 3 Điều 49 Nghị định 176/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:  

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi thông tin mỹ phẩm có tác dụng như thuốc, làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Mức phạt này đồng thời áp dụng đối với hành vi: thông tin thuốc không đúng với nội dung đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Ngoài ra, cơ sở vi phạm còn bị buộc tiêu hủy tài liệu, phương tiện vi phạm theo quy định tại Khoản 5 điều này.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về hình thức xử phạt hành vi thông tin mỹ phẩm có tác dụng như thuốc, làm cho người tiêu dùng hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề, bạn vui lòng xem thêm tại Nghị định 176/2013/NĐ-CP.

Chúc bạn sức khỏe và thành đạt!

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào