Nguyên tắc xác định thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu trong ngành Ngân hàng

Nguyên tắc xác định thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu trong ngành Ngân hàng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên Bảo Uyên, hiện nay tôi đang sống và làm việc tại Bình Thuận. Ban biên tập cho tôi hỏi: Nguyên tắc xác định thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu trong ngành Ngân hàng được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong sớm nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn.          

Theo quy định tại Điều 3 Thông tư 43/2011/TT-NHNN quy định thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu lưu trữ trong ngành Ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì nội dung này được quy định như sau:

Thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu được xác định trên cơ sở phân tích và đánh giá toàn diện, đúng đắn giá trị thực tiễn và giá trị lịch sử của tài liệu đối với đơn vị, Ngành và Quốc gia.

Thời hạn bảo quản của từng hồ sơ được xác định trên cơ sở tài liệu có giá trị cao nhất trong hồ sơ.

Trên đây là nội dung tư vấn về Nguyên tắc xác định thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu trong ngành Ngân hàng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 43/2011/TT-NHNN.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào