Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh công ty hợp danh

Thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh công ty hợp danh được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập. Em là sinh viên khoa Luật kinh tế, trường Đại học Mở TP.HCM. Trong quá trình học, em gặp một số vướng mắc mong được anh chị giải đáp. Em được biết, trong quá trình hoạt động, nếu doanh nghiệp thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh thì phải tiến hành thông báo với cơ quan có thẩm quyền. Vậy, đơn cử như chi nhánh công ty hợp danh thì thủ tục này được tiến hành ra sao? Em có thể tham khảo thêm vấn đề này tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ các anh chị. Em xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào! Thanh Bình (binh***@yahoo.com)

Theo quy định tại Điều 48 Nghị định 78/2015/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp thì khi có sự thay đổi các thông tin đã đăng ký hoạt động của chi nhánh, như: địa chỉ chi nhánh, người đứng đầu chi nhánh, các thông tin đăng ký thuế của chi nhánh,...; thì công ty phải nhanh chóng thực hiện đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh.

Về thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh công ty hợp danh cũng như các loại hình doanh nghiệp khác được tiến hành như sau:

** Thành phần hồ sơ:

1. Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh theo mẫu Phụ lục II-13 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT về hướng dẫn đăng ký doanh nghiệp;

2. Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động đối với chi nhánh (mẫu Phụ lục II-19 ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT) đối với các công ty đang hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương (kê khai thông tin về doanh nghiệp theoGiấy đề nghị bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT);

3. Văn bản ủy quyền cho người đi nộp hồ sơ và nhận kết quả nếu không phải là người đại diện theo pháp luật;

4. Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người được ủy quyền thực hiện thủ tục (nếu có):

- Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.

- Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

** Nơi nộp hồ sơ: Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi chi nhánh đặt trụ sở (Trường hợp chuyển trụ sở chi nhánh sang tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác nơi chi nhánh đã đăng ký thì gửi hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh dự định chuyển đến).

** Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ban biên tập đối với thắc mắc của bạn về thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh công ty hợp danh. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo quy định cụ thể tại Nghị định 78/2015/NĐ-CP và các văn bản liên quan.

Trân trọng! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào