Các khoản chi phí mà người sử dụng lao động phải thanh toán cho việc điều tra tai nạn lao động hàng hải
Các khoản chi phí mà người sử dụng lao động phải thanh toán cho việc điều tra tai nạn lao động hàng hải được quy định tại Khoản 8 Điều 13 Thông tư 13/2017/TT-BLĐTBXH quy định về khai báo, điều tra, thống kê và báo cáo tai nạn lao động hàng hải do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, cụ thể như sau:
- Dựng lại hiện trường;
- Chụp, in, phóng ảnh hiện trường và nạn nhân;
- Trưng cầu giám định kỹ thuật, giám định pháp y (khi cần thiết);
- Khám nghiệm tử thi;
- In ấn các tài liệu liên quan đến vụ tai nạn lao động;
- Phương tiện đi lại phục vụ cho việc điều tra tai nạn lao động;
- Tổ chức cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động;
- Các khoản chi phí nêu trên được hạch toán vào chi phí hoạt động thường xuyên, chi phí sản xuất kinh doanh của cơ sở và là chi phí hợp lý khi tính thuế, nộp thuế thu nhập doanh nghiệp của cơ sở, theo quy định hiện hành của pháp luật về Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp.
Trên đây là nội dung câu trả lời về các khoản chi phí mà người sử dụng lao động phải thanh toán cho việc điều tra tai nạn lao động hàng hải. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 13/2017/TT-BLĐTBXH.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật