Chế độ cấp và thu hồi thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp

Chế độ cấp và thu hồi thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Quân, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, chế độ cấp và thu hồi thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Minh Quân (minhquan*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 23 Nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì chế độ cấp và thu hồi thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định cụ thể như sau:

- Cấp thẻ bảo hiểm y tế

Căn cứ quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, tổ chức bảo hiểm xã hội cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động.

- Thu hồi thẻ bảo hiểm y tế

Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bị chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp thì người lao động không được hưởng bảo hiểm y tế và phải trả lại thẻ bảo hiểm y tế cho tổ chức bảo hiểm xã hội theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Trên đây là nội dung tư vấn về chế độ cấp và thu hồi thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 28/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thất nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào