Thủ tục tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động được quy định ra sao?

Thủ tục tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Xuân Trường, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp. Tôi đang có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, thủ tục tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! Xuân Trường (xuantruong*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 19 Nghị định 28/2015/NĐ-CP hướng dẫn Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì thủ tục tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động được quy định cụ thể như sau:

- Người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp phải thực hiện thông báo về việc tìm kiếm việc làm theo quy định tại Điều 52 Luật Việc làm.

- Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày người lao động không đến thông báo về việc tìm kiếm việc làm hằng tháng theo quy định, trung tâm dịch vụ việc làm nơi người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp trình Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động.

Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi: 01 bản đến Bảo hiểm xã hội cấp tỉnh để thực hiện tạm dừng chi trả trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động; 01 bản đến người lao động. Quyết định về việc tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp thực hiện theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định.

Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 28/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào