Việc ký kết thoả ước lao động tập thể doanh nghiệp được quy định ra sao?

Việc ký kết thoả ước lao động tập thể doanh nghiệp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Huỳnh Anh. Hiện tại, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực lao động. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, việc ký kết thoả ước lao động tập thể doanh nghiệp được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Huỳnh Anh (huynhanh*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 83 Bộ Luật lao động 2012 thì việc ký kết thoả ước lao động tập thể doanh nghiệp được quy định cụ thể như sau:

- Người ký kết thoả ước lao động tập thể doanh nghiệp được quy định như sau:

+ Bên tập thể lao động là đại diện tập thể lao động tại cơ sở;

+ Bên người sử dụng lao động là người sử dụng lao động hoặc người đại diện của người sử dụng lao động.

- Thoả ước lao động tập thể doanh nghiệp phải làm thành 05 bản, trong đó:

+ Mỗi bên ký kết giữ 01 bản;

+ 01 bản gửi cơ quan nhà nước theo quy định tại Điều 75 của Bộ Luật lao động 2012;

+ 01 bản gửi công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 01 bản gửi tổ chức đại diện người sử dụng lao động mà người sử dụng lao động là thành viên.

Trên đây là nội dung tư vấn về việc ký kết thoả ước lao động tập thể doanh nghiệp. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Bộ Luật lao động 2012.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào