Bảo quản những tài liệu lưu trữ của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào?

Bảo quản những tài liệu lưu trữ của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Hoàng Long, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là việc bảo quản những tài liệu lưu trữ của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu  vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Bảo quản những tài liệu lưu trữ của Bộ Tư pháp được quy định tại Điều 40 Quyết định 142/QĐ-BTP năm 2016 về Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Bộ Tư pháp, cụ thể như sau:

- Cán bộ, công chức, viên chức có trách nhiệm bảo quản hồ sơ, tài liệu chưa đến hạn giao nộp vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ đơn vị.

- Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ đơn vị có trách nhiệm bảo quản hồ sơ, tài liệu tại kho lưu trữ của cơ quan, đơn vị, tổ chức.

- Hồ sơ, tài liệu phải được bảo quản trong hộp (cặp) có dán nhãn, ký hiệu, mã số theo mục lục hồ sơ và sắp xếp trên giá để thuận tiện khai thác và di chuyển khi cần thiết.

- Kho lưu trữ phải được đặt ở địa điểm thông thoáng, xa nơi có độ ẩm cao, nhiều bụi; xa xăng, dầu và các chất dễ cháy khác.

- Kho lưu trữ phải được xây dựng chắc chắn, trang bị đầy đủ các thiết bị phòng, chống cháy, nổ theo tiêu chuẩn quy định.

- Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ đơn vị có trách nhiệm bảo quản hồ sơ, tài liệu lưu trữ theo quy định hiện hành.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc bảo quản những tài liệu lưu trữ của Bộ Tư pháp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 142/QĐ-BTP năm 2016.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tư pháp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào