Quản lý hồ sơ, tài liệu của các đơn vị, tổ chức chia, tách, sáp nhập, giải thể của Bộ Tư pháp

Quản lý hồ sơ, tài liệu của các đơn vị, tổ chức chia, tách, sáp nhập, giải thể của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Phương Lâm, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là việc quản lý hồ sơ, tài liệu của các đơn vị, tổ chức chia, tách, sáp nhập, giải thể của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Quản lý hồ sơ, tài liệu của các đơn vị, tổ chức chia, tách, sáp nhập, giải thể của Bộ Tư pháp được quy định tại Điều 38 Quyết định 142/QĐ-BTP năm 2016 về Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Bộ Tư pháp, cụ thể như sau:

- Trường hợp đơn vị, tổ chức được chia, tách thành nhiều đơn vị, tổ chức mới thì hồ sơ, tài liệu đã giải quyết xong của đơn vị, tổ chức cũ được chuyển vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ đơn vị để tiến hành phân loại, chỉnh lý theo quy định. Đối với hồ sơ, tài liệu chưa giải quyết xong thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, tổ chức nào thì do đơn vị, tổ chức đó tiếp nhận.

- Trường hợp một hoặc nhiều đơn vị, tổ chức được sáp nhập vào một đơn vị, tổ chức khác hoặc thành lập mới đơn vị, tổ chức thì các hồ sơ, tài liệu đã giải quyết xong của đơn vị, tổ chức cũ phải chuyển giao cho Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ đơn vị để tiến hành phân loại, chỉnh lý theo quy định. Đối với hồ sơ tài liệu chưa giải quyết xong thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, tổ chức mới nào thì do đơn vị, tổ chức đó tiếp nhận.

- Trường hợp đơn vị, tổ chức giải thể thì toàn bộ hồ sơ, tài liệu của đơn vị, tổ chức đó phải giao nộp vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ đơn vị để tiến hành phân loại, chỉnh lý theo quy định.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc quản lý hồ sơ, tài liệu của các đơn vị, tổ chức chia, tách, sáp nhập, giải thể của Bộ Tư pháp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 142/QĐ-BTP năm 2016.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tư pháp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào