Xác định giá trị tài liệu của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào?
Xác định giá trị tài liệu của Bộ Tư pháp được quy định tại Điều 36 Quyết định 142/QĐ-BTP năm 2016 về Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Bộ Tư pháp, cụ thể như sau:
- Hội đồng xác định giá trị tài liệu: Khi tiến hành xác định giá trị tài liệu, Bộ trưởng, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ ra quyết định thành lập Hội đồng xác định giá trị tài liệu. Hội đồng có nhiệm vụ tư vấn cho Bộ trưởng, Thủ trưởng đơn vị trong việc xác định:
+ Hồ sơ, tài liệu giữ lại;
+ Tài liệu hết giá trị loại ra để tiêu huỷ.
- Thành phần của Hội đồng xác định giá trị tài liệu được quy định như sau:
+ Cơ quan Bộ:
++ Chánh Văn phòng Bộ: Chủ tịch;
++ Đại diện lãnh đạo đơn vị có tài liệu huỷ: Uỷ viên;
++ Trưởng phòng Lưu trữ Bộ: Thư ký.
++ Người am hiểu về lĩnh vực có tài liệu cần xác định giá trị (nếu có): Ủy viên.
+ Các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ:
++ Chánh Văn phòng (Trưởng phòng Tổng hợp - Hành chính) đơn vị, tổ chức: Chủ tịch;
++ Đại diện phòng, ban có tài liệu huỷ: Uỷ viên;
++ Lưu trữ của đơn vị, tổ chức: Thư ký;
++ Người am hiểu về lĩnh vực có tài liệu cần xác định giá trị (nếu có): Ủy viên.
- Hội đồng xác định giá trị tài liệu thảo luận tập thể, kết luận theo đa số; các ý kiến khác nhau phải được ghi vào biên bản cuộc họp để trình Bộ trưởng, Thủ trưởng đơn vị, tổ chức.
- Trên cơ sở đề nghị của Hội đồng xác định giá trị tài liệu, Bộ trưởng, Thủ trưởng đơn vị, tổ chức quyết định thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu tại Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ đơn vị và hủy tài liệu hết giá trị.
Trên đây là nội dung câu trả lời về việc xác định giá trị tài liệu của Bộ Tư pháp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 142/QĐ-BTP năm 2016.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật