Nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào?

Nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Đức Sáu, tổ trưởng tổ dân phố, có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là việc nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan của Bộ Tư pháp được quy định tại Điều 33 Quyết định 142/QĐ-BTP năm 2016 về Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Bộ Tư pháp, cụ thể như sau:

- Cán bộ, công chức, viên chức được giao giải quyết, theo dõi công việc của đơn vị, tổ chức có trách nhiệm nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan theo đúng quy định.

- Cán bộ, công chức, viên chức trước khi nghỉ hưu, thôi việc, chuyển công tác khác, đi học tập hoặc thực hiện nhiệm vụ ở nước ngoài thì phải bàn giao đầy đủ hồ sơ, tài liệu cho người có trách nhiệm của đơn vị, tổ chức theo quy định.

- Thủ trưởng các đơn vị, tổ chức có trách nhiệm chỉ đạo việc lập, bảo quản hồ sơ và giao nộp hồ sơ của đơn vị, tổ chức vào Lưu trữ cơ quan, Lưu trữ lịch sử theo quy định.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc nộp hồ sơ, tài liệu vào Lưu trữ cơ quan của Bộ Tư pháp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 142/QĐ-BTP năm 2016.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tư pháp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào