Hợp đồng lao động có bắt buộc phải lập thành văn bản không?

Hợp đồng lao động có bắt buộc phải lập thành văn bản không? Xin chào Ban biên tập, tôi là Hoàng Quân. Hiện tại, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực lao động. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, hình thức hợp đồng lao động được quy định cụ thể ra sao? Hợp đồng lao động có bắt buộc phải lập thành văn bản không? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Hoàng Quân (hoangquan*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 15 Bộ Luật lao động 2012 thì hợp đồng lao động là sự thoả thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả lương, điều kiện làm việc, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động.

Theo quy định tại Điều 16 Bộ Luật lao động 2012 thì hình thức hợp đồng lao động được quy định cụ thể như sau:

- Hợp đồng lao động phải được giao kết bằng văn bản và được làm thành 02 bản, người lao động giữ 01 bản, người sử dụng lao động giữ 01 bản, trừ trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 16 Bộ Luật lao động 2012.

- Đối với công việc tạm thời có thời hạn dưới 03 tháng, các bên có thể giao kết hợp đồng lao động bằng lời nói.

Căn cứ quy định mà Ban biên tập đã trích dẫn trên đây thì hợp đồng lao động phải được giao kết bằng văn bản, trường hợp đối với công việc tạm thời có thời hạn dưới 03 tháng, các bên có thể giao kết hợp đồng lao động bằng lời nói.

Trên đây là nội dung tư vấn về hình thức hợp đồng lao động. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Bộ Luật lao động 2012.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào