Việc lưu những văn bản đi của Bộ Tư pháp

Việc lưu những văn bản đi của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Văn Anh, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Tp Đà Nẵng, có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là thủ tục phát hành, chuyển phát và theo dõi việc lưu những văn bản đi của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu  vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Việc lưu những văn bản đi của Bộ Tư pháp được quy định tại Điều 25 Quyết định 142/QĐ-BTP năm 2016 về Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Bộ Tư pháp, cụ thể như sau:

- Đối với văn bản đi do Văn thư cơ quan phát hành: Mỗi văn bản đi phải được lưu 03 (ba) bản: Bản gốc lưu tại Văn thư cơ quan, bản chính lưu tại Văn thư đơn vị và 01 bản chính lưu trong hồ sơ công việc.

- Đối với văn bản đi do Văn thư đơn vị phát hành: Mỗi văn bản đi phải được lưu 02 (hai) bản: Bản gốc lưu tại Văn thư đơn vị và 01 bản chính lưu trong hồ sơ công việc.

- Việc lưu giữ, bảo quản và sử dụng văn bản lưu được thực hiện theo quy định hiện hành.

- Văn thư cơ quan có trách nhiệm phục vụ kịp thời yêu cầu sử dụng bản lưu của Lãnh đạo Bộ. Văn thư đơn vị có trách nhiệm phục vụ kịp thời yêu cầu sử dụng bản lưu của đơn vị, tổ chức.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc lưu những văn bản đi của Bộ Tư pháp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 142/QĐ-BTP năm 2016.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tư pháp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào