Thời gian hưởng chế độ ốm đau của người lao động khi con từ đủ 03 tuổi đến dưới 07 tuổi ốm đau

Thời gian hưởng chế độ ốm đau của người lao động khi con từ đủ 03 tuổi đến dưới 07 tuổi ốm đau được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Tuấn. Hiện tại, tôi đang có nhu cầu tìm hiểu các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực bảo hiểm xã hội. Tôi có thắc mắc cần Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Cho tôi hỏi, thời gian hưởng chế độ ốm đau của người lao động khi con từ đủ 03 tuổi đến dưới 07 tuổi ốm đau được quy định cụ thể ra sao? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn! Minh Tuấn (minhtuan*****@gmail.com)

Theo quy định tại Điều 27 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì thời gian hưởng chế độ ốm đau của người lao động khi con từ đủ 03 tuổi đến dưới 07 tuổi ốm đau được quy định cụ thể như sau:

- Thời gian hưởng chế độ khi con ốm đau trong một năm cho mỗi con được tính theo số ngày chăm sóc con tối đa là 15 ngày làm việc nếu con từ đủ 03 tuổi đến dưới 07 tuổi ốm đau.

- Trường hợp cả cha và mẹ cùng tham gia bảo hiểm xã hội thì thời gian hưởng chế độ khi con từ đủ 03 tuổi đến dưới 07 tuổi ốm đau của mỗi người cha hoặc người mẹ là 15 ngày,

- Thời gian nghỉ việc hưởng chế độ khi con ốm đau tính theo ngày làm việc không kể ngày nghỉ lễ, nghỉ Tết, ngày nghỉ hằng tuần.

Theo quy định tại Điều 28 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 thì mức hưởng hưởng chế độ khi con từ đủ 03 tuổi đến dưới 07 tuổi ốm đau ốm đau tính theo tháng bằng 75% mức tiền lương đóng bảo hiểm xã hội của tháng liền kề trước khi nghỉ việc.

Trường hợp người lao động mới bắt đầu làm việc hoặc người lao động trước đó đã có thời gian đóng bảo hiểm xã hội, sau đó bị gián đoạn thời gian làm việc mà phải nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau ngay trong tháng đầu tiên trở lại làm việc thì mức hưởng bằng 75% mức tiền lương đóng bảo hiểm xã hội của tháng đó.

Trên đây là nội dung tư vấn về thời gian hưởng chế độ ốm đau của người lao động khi con từ đủ 03 tuổi đến dưới 07 tuổi ốm đau. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Luật Bảo hiểm xã hội 2014.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào