Trình tự giải quyết văn bản đi của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào?

Trình tự giải quyết văn bản đi của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là hoàng Anh, hiện tôi đang sinh sống và làm việc tại Lâm Đồng, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là trình tự giải quyết văn bản đi của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Trình tự giải quyết văn bản đi của Bộ Tư pháp được quy định tại Điều 20 Quyết định 142/QĐ-BTP năm 2016 về Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Bộ Tư pháp, cụ thể như sau:

Tất cả văn bản do Bộ, các đơn vị, tổ chức thuộc Bộ phát hành phải được quản lý theo trình tự sau đây:

- Kiểm tra thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản;

- Ghi số, ký hiệu và ngày, tháng, năm ban hành văn bản;

- Nhân bản, đóng dấu cơ quan và dấu mức độ mật, khẩn (nếu có);

- Làm thủ tục phát hành, chuyển phát và theo dõi việc chuyển phát văn bản đi;

- Lưu văn bản đi.

Trên đây là nội dung câu trả lời về trình tự giải quyết văn bản đi của Bộ Tư pháp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 142/QĐ-BTP năm 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào