Kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào?

Kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Tuấn Anh, là Nhân viên văn phòng đang làm việc tại Đà Nẵng, gần đây tôi đang tìm hiểu về việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật, nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp, cụ thể là việc kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu  vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành của Bộ Tư pháp được quy định tại Điều 12 Quyết định 142/QĐ-BTP năm 2016 về Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của Bộ Tư pháp, cụ thể như sau:

- Đối với văn bản do Lãnh đạo Bộ ký ban hành

Thủ trưởng đơn vị, tổ chức chủ trì soạn thảo văn bản phải kiểm tra và chịu trách nhiệm về nội dung, thể thức văn bản và ký nháy/tắt vào cuối nội dung văn bản (sau dấu ./.) trước khi trình Lãnh đạo Bộ ký ban hành.

- Đối với văn bản do Lãnh đạo đơn vị, tổ chức ký ban hành

Trưởng các phòng, ban chủ trì soạn thảo văn bản phải kiểm tra và chịu trách nhiệm về nội dung, thể thức văn bản và ký nháy/tắt vào cuối nội dung văn bản (sau dấu ./.) trước khi trình Lãnh đạo đơn vị, tổ chức ký ban hành.

- Người đứng đầu đơn vị, tổ chức chủ trì soạn thảo văn bản xác định độ mật, độ khẩn trình người có thẩm quyền quyết định theo quy định.

Trên đây là nội dung câu trả lời về việc kiểm tra văn bản trước khi ký ban hành của Bộ Tư pháp. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 142/QĐ-BTP năm 2016.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Tư pháp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào